Ăn gì bổ máu? Top thực phẩm bổ máu hiệu quả

Ăn gì bổ máu? Dấu hiệu và nguyên nhân của bệnh thiếu máu là gì? Cùng Himalaya tìm hiểu nhé.

Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam | Nấm Đông Trùng Hạ Thảo | Đông Trùng Hạ Thảo | Giá Đông Trùng Hạ Thảo | Himalaya

1. Bệnh thiếu máu là gì? – ăn gì bổ máu

Thiếu máu được định nghĩa là một sự giảm sút khối lượng hồng cầu trong hệ thống tuần hoàn. Tiêu chuẩn thường là Hemoglobin (Hb) < 12g/dl; Hematocrite (Hct) <36% ở nữ và Hb < 14g/dl; Hct <41% ở nam.

Những trị số bình thường về máu có sự khác nhau theo lứa tuổi. Các trị số máu ở phụ nữ nói chung thấp hơn ở nam giới (cùng độ tuổi) khoảng 10%

Ăn gì bổ máu

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu ăn gì bổ máu

Thiếu máu do mất máu:

Các tế bào máu đỏ có thể bị mất thông qua chảy máu, có thể xảy ra từ từ trong một thời gian dài.

Thiếu máu do giảm hoặc bị lỗi trong quá trình sản xuất tế bào hồng cầu:

Cơ thể có thể sản xuất các tế bào máu quá ít hoặc các tế bào máu có thể không hoạt động đúng. Trong cả hai trường hợp, có thể dẫn đến thiếu máu.

Thiếu máu do thiếu sắt

Do thiếu vitamin

Tủy xương và các vấn đề tế bào gốc

Thiếu máu do phá hủy quá mức của các tế bào hồng cầu

Một chế độ ăn uống thiếu sắt nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh, trẻ em, thanh thiếu niên và người ăn chay

Nhu cầu trao đổi chất của thời kỳ mang thai và cho con bú làm suy giảm dự trữ sắt của phụ nữ

Kinh nguyệt

Hiến máu thường xuyên

Một số loại thuốc, thực phẩm và đồ uống chứa cafein

3. Triệu chứng khi bị thiếu máu ăn gì bổ máu

Ăn gì bổ máu

  • Dễ dàng mệt mỏi và mất năng lượng
  • Nhịp tim bất thường nhanh chóng, đặc biệt là với tập thể dục
  • Khó thở và đau đầu , đặc biệt với tập thể dục
  • Khó tập trung
  • Chóng mặt
  • Da nhợt nhạt
  • Chuột rút ở chân
  • Mất ngủ

4. Ăn gì bổ máu?

Để phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt thiếu máu, có thể bổ sung sắt qua những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày.

Thịt bò: 

Thịt bò là nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết.

Gan:

Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều chứa hàm lượng sắt cao. Trong 100g gan lợn cung cấp 12mg sắt, 100g gan gà cung cấp 10mg sắt và 100g gan bò cung cấp 6,5mg sắt. Tuy nhiên, để loại bỏ phần nào các chất độc có thể tồn tại trong gan, cần rửa thật sạch, bóp sạch máu đọng, nấu chín hẳn mới được ăn.

Trứng: 

Trứng có tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Do đó, trứng là loại thực phẩm giúp hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng, bổ sung sắt, tăng cường lượng máu đi nuôi cơ thể. Một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt.

Hải sản:

Cua, tôm, trai, hàu, sò, ngao, cá thu, cá hồi… được xếp vào danh sách các loại thực phẩm có ích trong điều trị thiếu máu bởi chúng chứa khá nhiều sắt. Trong 100g cua đồng có tới 4,7mg sắt; 100g cua biển có tới 3,8mg sắt; 100g tôm khô có tới 4,6mg sắt… Ngoài ra, các loại hải sản còn chứa nhiều vitamin B12, thiếu hụt loại vitamin này cũng khiến cho cơ thể mắc bệnh thiếu máu.

Bí ngô: 

Bí ngô không chỉ giàu hàm lượng sắt mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho máu như protein thực vật, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu, canxi, kẽm, phốt pho… Đặc biệt, hạt bí ngô cũng chứa rất nhiều sắt. Trong 100g hạt bí ngô có chứa 15mg sắt. Bí ngô nên dùng thường xuyên cho người gầy yếu, xanh xao, mới ốm dậy…

Khoai tây: 

Khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể. Trong 100g khoai tây chứa tới 3,2mg sắt. Nên dùng khoai tây thường xuyên trong thực đơn với các món như: hấp, hầm, luộc… Hạn chế dùng khoai tây rán vì khoai tây rán là “thủ phạm” có hại cho sức khỏe do nó chứa nhiều chất béo bão hòa từ dầu.

Bông cải xanh: 

Bông cải xanh bên cạnh việc bổ sung chất xơ, vitamin A, vitamin C còn chứa rất nhiều sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể. Trong 100g bông cải xanh chứa tới 2,7mg sắt. Ngoài bông cải xanh thì các loại rau có lá màu xanh đậm như cần tây, rau ngót, rau bí, rau cải xanh, cải xoong… đều là những thực phẩm giàu sắt cũng như vitamin cần thiết cho khả năng hấp thụ sắt.

Đỗ: 

Các loại đỗ như đỗ tương, đỗ đen, đỗ đỏ, đỗ xanh mang trong mình hàm lượng sắt dồi dào. Chúng cũng rất giàu molypden – một khoáng chất cần thiết cho việc hấp thụ sắt và phát huy chức năng enzym. Tuy nhiên, chúng cũng chứa chất axit phytic có thể làm giảm khả năng hấp thu sắt. Để giảm tỷ lệ chất axit phytic nên ngâm đỗ vào trong nước ấm qua đêm trước khi chế biến.

Nho: 

Nho rất giàu sắt, phốt pho, canxi, các vitamin và axit amin. Đặc biệt, nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nho giúp gan “quét đi” lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu.

Mía:

Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm… trong đó hàm lượng sắt là cao nhất. Mía cũng chứa nhiều vitamin, protein, axit hữu cơ… những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, mía không chỉ tốt cho máu mà còn kích thích ngon miệng, cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng và nhiệt lượng cần thiết.

5. Đông Trùng Hạ Thảo điều trị thiếu máu hiệu quả

Đông Trùng Hạ Thảo Himalaya là thảo dược quý hiếm bậc nhất thế giới. Công nghệ nuôi cấy độc quyền “100% Sạch và Tự nhiên” từ Tổ Yến: mang đến sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng và không tác dụng phụ, là sự sáng tạo độc đáo và khác biệt so với cách nuôi cấy trên môi trường tổng hợp mà thế giới đang sản xuất. Là quy trình công nghệ sinh học duy nhất trên thế giới, có thể sử dụng cả khối sinh và quả thể mà vẫn an toàn tuyệt đối.

ăn gì bổ máu

Đối với vai trò tạo máu của trùng thảo,
vai trò này chủ yếu do thành phần polysaccharides trong trùng thảo có công dụng đáng kể trong việc cải thiện chức năng tạo máu của các tế bào tủy xương,
thúc đẩy sự sản sinh ra tế bào hồng cầu, đồng thời chống lại bệnh ung thư máu (bệnh máu trắng)
và hiện trượng giảm bạch cầu trung tính, có công dụng rất tốt
với những bệnh nhân ung thư máu đang trong giai đoạn trị liệu.

TƯ VẤN SẢN PHẨM TẠI : SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG 24H

Xem thêm tại :

  1. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI
  2. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHAY
  3. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ
  4. BỘT ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
  5. RƯỢU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
  6. ĐÔNG TRÙNG TỬU
  7. VUA RƯỢU HIMALAYA KING
  8. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NGÂM MẬT ONG
  9. TRÀ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
  10. VIÊN NANG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu

ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu ăn gì bổ máu

Summary
Review Date
Reviewed Item
Ăn gì bổ máu?
Author Rating
51star1star1star1star1star


Trả lời

đông trùng hạ thảo đông trùng hạ thảo tươi đông trùng hạ thảo việt nam phần mềm quản lý nhân sự phần mềm quản trị doanh nghiệp Phần mềm Kế toán Phần mềm Nhân sự Phần mềm ERP thuoc thuy san